XÔNG HƠI KHÔ VÀ NHỮNG LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE

XÔNG HƠI KHÔ VÀ NHỮNG LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE


 

Xông hơi là một hình thức chăm sóc sức khỏe cũng như sắc đẹp có rất nhiều lợi ích, tuy nhiên độ phổ biến lại không rộng rãi vì hình thức của xông hơi đối với khí hậu Việt Nam sẽ làm nhiều người cảm thấy quan ngại, nhưng liệu bạn đã biết hết những ưu điểm cũng như công dụng của tắm xông hơi chưa? Có thể bạn sẽ thay đổi quan điểm sau khi đọc bài viết này đấy, cùng AN’s Spa tìm hiểu về tắm xông hơi nhé!

Vậy xông hơi khô là gì?

Xông hơi khô hay còn có tên tiếng anh là Sauna, là một hình thức sử dụng nhiệt để làm tăng thân nhiệt cơ thể. Từ đó giúp bạn đổ mồ hôi, đào thải độc tốt hơn.

Tại AN’s Spa sử dụng hình thức xông hơi khô với đá, trong khu vực xông hơi sẽ được đặt những viên đá tỏa nhiệt  trên những thanh điện trở. Đá được rải trên thanh điện, kế bên sẽ có một chậu nước nhỏ để đổ lên đá tăng nhiệt độ và độ ẩm. Đá sẽ bốc hơi thuốc và hơi khoáng để ngấm vào cơ thể bạn trong quá trình trao đổi. Nhiệt độ lý tưởng của phòng xông hơi sauna là 50-57 độ, để tăng thêm độ ẩm cho phòng sauna bạn nên xem nhiệt độ trên đồng hồ cát giảm thì dùng nước trong chậu tưới lên bề mặt đá.

Xông hơi khô tại AN's Spa Premium

Những lợi ích mà xông hơi khô sẽ mang đến cho bạn

Liệu pháp xông hơi khô hay còn gọi là sauna sử dụng nhiệt độ cao giúp bạn tiêu diệt những vi khuẩn, nấm trên da. Đồng thời mồ hôi tiết ra nhiều tăng cường sự đào thải các độc tố qua tuyến mồ hôi, làm sạch cặn bã nhờn còn đọng lại trong lỗ chân lông mà trong việc vệ sinh hằng ngày không thể xử lý sạch sâu. Điều hoà lưu lượng tuần hoàn nuôi dưỡng da giúp da trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn, đó là một trong những lý do lớn nhất mà các chị em phụ nữ nên lưu tâm vì công dụng làm đẹp và chăm sóc cơ thể rất hiệu quả. Bên cạnh đó sauna sẽ giúp bạn sưởi ấm cơ thể, thư giãn tinh thần, giảm đau nhức và mệt mỏi.

 

Trà nước được phục vụ trong quá trình xông hơi khô tại AN's Spa

Ngoài ra, xông hơi khô còn giúp cơ thể bạn tiêu hao một lượng năng lượng nhất định vì để tiết mồ hôi thì cơ thể bạn cũng cần giải phóng rất nhiều năng lượng. Nhờ đó còn có tác dụng tiêu hao calories và phân hủy một lượng mỡ thừa. Bạn đã có thêm cho mình một lý do để bắt đầu chưa, vì tác dụng giảm béo khá hiệu quả của việc dùng phương pháp này?

Xem thêm : VÌ SAO MASSAGE ĐẦU CỔ VAI GÁY LẠI TRỞ THÀNH DỊCH VỤ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT TẠI AN’S SPA ?

Những lưu ý mà bạn nên biết trước khi bắt đầu xông hơi khô

Tuy nhiên, để có thể bắt đầu với xông hơi khô bạn cũng nên tìm hiểu qua các vấn đề nên tránh hoặc có thể sẽ không phù hợp với bạn, hãy thử tham khảo những lưu ý này nhé:

  • Tuyệt đối không sử dụng phương pháp này nếu như bạn đang mắc các bệnh lý tim mạch như tăng huyết áp, thiểu năng động mạch vành tim, rối loạn nhịp tim. Hoặc đã có tiền sử đột qụy não hoặc nhồi máu cơ tim, người đang mắc các bệnh da liễu, đang sốt cao. Phụ nữ đang mang thai hoặc đang hành kinh, người có thể chất suy nhược, lớn tuổi, hoặc đang say rượu.
  • Không nên lạm dụng xông hơi cho việc giảm cân, hãy xem đây là một liệu trình hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Tối thiểu 3 ngày mới xông hơi một lần trong điều kiện cơ thể bạn cảm thấy khỏe mạnh sau mỗi lần sử dụng liệu pháp sauna này.

Dịch vụ xông hơi khô tại AN’s Spa 

Xông hơi khô đều mất một lượng mồ hôi nhất định, và phải tùy thuộc vào cơ thể, tuổi tác, tình hình của mỗi người để có thể thực hiện theo thời gian và kiểm soát lượng mồ hôi tiết ra nhiều hay ít. Sau đó bạn nên bù đắp lại cho cơ thể một lượng nước. Tốt nhất là dùng trà dân gian có pha một ít đường hoặc nước ép các loại hoa quả. Và ở AN’s Spa trong quá trình xông hơi các kĩ thuật viên sẽ chuẩn bị cho bạn một phần trà và bưởi hoặc sữa chua để có thể thưởng thức trong quá trình thư giãn này.

Xem thêm : XÔNG HƠI KHÔ VÀ XÔNG HƠI ƯỚT CÁI NÀO TỐT HƠN?

Trước khi bắt đầu dịch vụ thì bạn sẽ luôn được tư vấn và thăm hỏi tất cả các vấn đề để có thể đưa ra nhiều gợi ý phù hợp với nhu cầu của bạn. Hãy nhắn tin cho AN’s spa để được tư vấn về XÔNG HƠI KHÔ bạn nhé!

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

AN’s Spa – Spa trị liệu Việt

“Nơi sức khỏe & hạnh phúc trở về”