BẢO VỆ SỨC KHỎE TINH THẦN

BẢO VỆ SỨC KHỎE TINH THẦN-CHÌA KHÓA CỦA HẠNH PHÚC

Mối liên hệ giữa tinh thần và sức khỏe thực chất rất bền chặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng chăm sóc hay nghỉ ngơi đúng cách. Về lâu ngày dẫn đến sự ức chế lớn cho tâm lý, dẫn đến mệt mỏi và suy sụp. Cùng AN tìm hiểu thêm về những dấu hiệu mà sức khỏe tinh thần bạn đang “báo động” và những cách điều chỉnh hợp lý nhé!

SỨC KHỎE TINH THẦN CÓ QUAN TRỌNG KHÔNG?

Chăm sóc sức khỏe tinh thần thường không phải là điều khiến mọi người quá lo lắng. Chúng ta thường lãng tránh bằng cách tìm kiếm một niềm vui nào đó thỏa lấp muộn phiền. Những cuộc dạo phố, một bộ phim hài hay một quyển sách hay sẽ dễ dàng giúp bạn bận rộn hơn. Tuy nhiên, điều đó đang dần khiến cho những nút thắt ngày càng rối tung. Khi mà tâm trạng của bạn không hề được giải tỏa, ngược lại còn chồng chất những câu chuyện mới-mà không chắc sẽ đem đến niềm vui cho bạn. Từ đó khiến bạn ngày càng sa sút về năng lượng sống cũng như tinh thần.

Mệt mỏi, chán nản khi mất ngủ quá lâu

Chưa kể đến việc tâm trạng kém còn dẫn đến việc mất hứng thú với nhiều thứ. Trong đó, ảnh hưởng nặng nề nhất chính là hệ tiêu hóa của bạn. Có không ít trường hợp gặp vấn đề rối loạn ăn uống khi tinh thần có vấn đề. Do đó gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn. Vì vậy mà AN luôn tin vào sự mật thiết và quan trọng của sức khỏe với tinh thần của mỗi người.

CÁC “BÁO ĐỘNG” VỀ TINH THẦN MÀ BẠN NÊN BIẾT

Không khác với sức khỏe, tinh thần cũng có những “báo động”. Hãy cùng điểm qua những trạng thái mà khi tâm lý của bạn gặp vấn đề sẽ gặp phải nhé.

  • Bạn cảm thấy chán chường với cuộc sống hiện tại. Cuộc sống trở nên vội vã, còn bản thân bạn thì dần thấy kiệt sức hơn. Bạn chỉ muốn làm mọi thứ thật nhanh để được làm sang việc khác. Dần dần rơi vào guồng quay tấp nập của công việc.
  • Bài xích với các mối quan hệ xung quanh. Bạn thấy mình không có hứng thú với những cuộc hẹn. Hay có cảm giác “rào cản” với mọi người, bạn dễ thu mình lại và cảm thấy khó nói chuyện và bày tỏ hơn.
  • Cảm giác muốn tự hủy hoại bản thân hoặc vô thức tổn thương tinh thần. Trạng thái này có thể mô tả bằng cụm từ “Overthinking” thường thấy. Bạn không thể kiểm soát các suy nghĩ tệ hại về các tình huống sẽ xảy ra. Hoặc bạn tìm đến các mối quan hệ không lành mạnh để tìm cảm giác “thả rơi tự do”.
  • Năng lượng tinh thần thấp. Bạn hay gặp các cảm xúc trì hoãn hoặc cảm thấy thiếu sức sống. Không những vậy còn dễ nổi nóng với những điều mà trước đây bạn cảm thấy bình thường. Nhưng bạn vẫn cảm thấy thôi thúc muốn thoát ra nhưng lại không làm muốn làm gì.

Để chăm sóc sức khỏe tinh thần thì việc nhận biết về các dấu hiệu của suy sụp là điều cần thiết nhất. Vì vậy hãy bình tĩnh để giải quyết từng vấn đề của sức khỏe tinh thần nhé!

CHĂM SÓC SỨC KHỎE TINH THẦN BẰNG CÁC LIỆU PHÁP ĐƠN GIẢN NHẤT

Kể cả khi bạn không có những dấu hiệu “báo động”. Thì việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng là một điều nên ưu tiên trong cuộc sống. Và dưới đây là một số liệu pháp mà AN’s team đã được lắng nghe từ rất nhiều chia sẻ của các khách hàng rằng nó thực sự mang đến nhiều thay đổi tích cực trong đời sống tinh thần.

YOGA CÂN BẰNG THÂN-TÂM-TRÍ

Một bộ môn kết hợp với tinh thần và sức khỏe đòi hỏi sự tập trung cao độ từ người luyện tập. Yoga giúp bạn cân bằng thân và tâm, nắm giữ hơi thở để kiểm soát chúng. Từ đó, tạo cho bạn một tiền đề gạt bỏ những tạp niệm để tập trung hơn vào việc cân bằng yếu tố hơi thở-động tác.

Yoga thiền được giới chuyên gia đánh giá cao về khả năng chữa lành tâm hồn. Bên cạnh đó AN team cũng nhận được không ít chia sẻ, cũng như phản hồi về sự hiểu quả mà Yoga mang đến cho người luyện tập.

>>Lớp học Yoga cân bằng Thân-Tâm-Trí cùng AN’s Spa<<<

THIỀN

Thiền không đòi hỏi bạn về những động tác hay độ dẻo dai của cơ thể. Nhưng lại là một môn “khó nhằn” với nhiều người bởi vì độ khó cao. Tuy nhiên, bất cứ sự khởi đầu nào cũng đều có chút khó khăn. Và khi bạn đã làm quen được với thiền thì chắc chắn đó sẽ là một niềm vui lớn của bạn.

Mỗi ngày dành ra 15-20 phút để thực hành thiền sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại cân bằng trong thân tâm. Hãy trải nghiệm thử với những bước đơn giản nhất, sau đó từ từ nâng mức thời gian thiền khi bạn đã thực sự làm chủ được tâm trí của mình. Những trải nghiệm cùng với thiền định sẽ giúp bạn tìm đến chìa khóa của sức khỏe tinh thần nhanh chóng.cd

VIẾT CHỮA LÀNH

Đây là một khái niệm mà với nhiều người đều cho rằng nó khá mất thời gian. Nhưng sau nhiều trải nghiệm thì Viết chữa lành cũng là một bộ môn mà AN cho rằng đem đến nhiều hiệu quả hơn việc đăng tải phức tạp lên mạng xã hội.

Chắc chắn sẽ có không ít câu nói cho rằng viết dở thì làm sao Viết chữa lành? Hay chẳng biết viết gì hết? Tuy nhiên Viết chữa lành không đòi hỏi bạn phải là nhà văn, hay làm nghề chấp bút mới viết được. Mà đây là một dạng truyền tải năng lượng qua con chữ. Hãy đặt cho bản thân những câu hỏi rồi tự mình sắp xếp chúng lại. Gỡ rối vấn đề bằng phương pháp này cũng thực sự rất hay đấy! Hãy thử xem!

LỜI KẾT

Sức khỏe tinh thần của bạn chính là chìa khóa của sức khỏe và hạnh phúc. Vì vậy hãy chăm sóc chúng kể cả khi bạn biết rằng bản thân vẫn đang ổn. Yêu thương chính mình chưa bao giờ là dư thừa hay đủ. Cho nên, hãy dành thời gian để lắng nghe chính mình và hồi đáp lại tiếng gọi của tâm hồn chính bạn nhé!

Hiện nay AN’s Spa Mạc Đĩnh Chi đã khai giảng các khóa học về Yoga và mở phòng Thiền hạnh phúc dành cho các khách hàng có mong muốn chăm sóc sức khỏe tinh thần. Nếu bạn có các thắc mắc về khóa học hoặc các dịch vụ tại spa, hãy để lại lời nhắn tại đây để AN’s team có thể hỗ trợ bạn nhanh chóng nhất nhé!