MASSAGE CỔ TRUYỀN – LIỆU PHÁP CHĂM SÓC SỨC KHỎE TOÀN DIỆN

Massage cổ truyền - liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện

Massage cổ truyền là một phương pháp trị liệu lâu đời nhưng được nhiều người biết đến và yêu thích bởi vì phương pháp này giúp cải thiện các vấn đề về sức khỏe. Bên cạnh đó nhiều người lựa chọn phương pháp này để giảm căng thẳng tinh thần.

Hãy cùng AN’s Spa tìm hiểu xem massage cổ truyền có những chức năng, lợi ích khi chăm sóc sức khỏe qua bài viết dưới đây nhé!!!

MASSAGE CỔ TRUYỀN LÀ GÌ?

Massage cổ truyền là phương pháp trị liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Dựa trên nguyên lý cân bằng âm dương cơ thể kết hợp cùng các kỹ thuật xoa bóp, bấm huyệt và kéo dãn để kích thích lưu thông tuần hoàn máu và tăng cường năng lượng.

Massage cổ truyền - liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện

Massage cổ truyền thường được thực hiện trong quy trình khoảng 60-90 phút. Tùy theo nhu cầu và tình trạng sức khỏe, độ tuổi. Kỹ thuật viên sẽ điều chỉnh thời gian và cường độ massage cho phù hợp.

Massage có thể được áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Bao gồm người trẻ, người cao tuổi, người bệnh,… Tuy nhiên, cần lưu ý không massage cho người đang bị sốt, mẫn cảm, dị ứng,…

LỢI ÍCH CỦA MASSAGE CỔ TRUYỀN

Với những kỹ thuật massage kết hợp tinh dầu với các động tác xoa bóp, ấn vào huyệt đạo, mô, cơ,khớp … sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe bạn như sau:

Giảm đau xương khớp

Đối với người làm việc nặng nên thường xuyên gặp phải các tình trạng về vấn đề xương khớp.

Massage sẽ giúp giải quyết cơn đau hiệu quả. Khi các dây thần kinh ở xương khớp được giãn ra. Giúp cải thiện trình trạng đau nhức hiệu quả.

Massage cổ truyền - liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện
Massage cổ truyền giúp giảm đau xương khớp

Bên cạnh đó, massage còn tác động vào những phần căng cơ, mệt mỏi để giúp thư giãn và cải thiện đau xương khớp.

Cải thiện lưu thông tuần hoàn máu

Tình trạng tuần hoàn máu kém sẽ dẫn đến các biểu hiện như: Đau cơ, mệt mỏi, …. Khi phải làm việc với cường độ cao và căng thẳng.

Massage cổ truyền là phương pháp nhằm giúp các mao mạch của cơ thể được tác động thúc đẩy tuần hoàn máu.

Massage cổ truyền - liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện
Lưu thông tuần hoàn máu

Khi các kỹ thuật xoa của massage cổ truyền sẽ giúp khí huyết được lưu thông tốt hơn và kích thích tuần hoàn máu.

Hỗ trợ giảm cân

Đây còn là phương pháp mang lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả vì không chỉ tác động đến cơ bắp và còn tác động đến nhiều bộ phận khác trên cơ thể. 

Khi các chị em đang gặp phải tình trạng mỡ bụng nhiều thì nên áp dụng phương pháp này. Bởi vì với các kỹ thuật của massage trị liệu sẽ giúp cơ thể sản sinh ra lượng nhiệt. Nhằm giải quyết những lượng mỡ thừa khi được đào thải và đốt cháy thông qua đường mồ hôi. 

Massage cổ truyền - liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện
Massage hỗ trợ giảm cân

Đặc biệt, phương pháp này an toàn khi rất tự nhiên và không gây ra tình trạng mệt mỏi cơ thể.

Giảm triệu chứng của bệnh tự miễn

Đối với những người gặp tình trạng bệnh tự miễn thì hệ thống miễn dịch bị tấn công vào các mô, cơ và tế bào cơ thể. Dẫn đến gặp phải các vấn đề về đau cơ xương, viêm khớp, lupus ban đỏ,… Massage sẽ giúp bạn giảm tình trạng mãn tính lan diện rộng là đau cơ xơ hoá.

Với những nghiên cứu thì massage cổ truyền trong 30 phút sẽ giúp giảm các triệu chứng của bệnh tự miễn. Khi được ngủ sâu giấc và tăng khả năng vận động của cơ thể.

Cải thiện làn da

Massage sẽ giúp cơ thể được giải tỏa căng thẳng và thư giãn khi với các kỹ thuật xoa bóp y học cổ truyền làm chậm quá trình lão hóa da.

Nhờ vào các quy trình trong massage cổ truyền giúp làn da trở nên hồng hào, săn chắc và giảm tình trạng lão hoá da khi cơ thể nóng lên và thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

Massage cổ truyền - liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện
Làn da được cải thiện

Ngoài những lợi ích trên, massage cũng mang lại các hiệu quả tích cực về cơ thể như:

  • Tâm lý được thư giãn, thoải mái sau giờ làm việc căng thẳng
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Cải thiện hệ hô hấp và tiêu hoá cơ thể
  • Cải thiện linh hoạt các cơ, xương khớp giúp linh hoạt hơn
  • Cải thiện trình trạng mất ngủ và giúp ngủ sâu giấc

Qua bài viết trên, AN’s Spa hy vọng rằng với phương pháp massage cổ truyền sẽ mang lại những hiệu quả về liệu pháp cho sức khỏe của bạn.

Massage cổ truyền là một phương pháp trị liệu hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, cần lựa chọn cơ sở massage uy tín, chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nếu như bạn cần những liệu trình massage thì tại AN’s sẽ cung cấp cho bạn những gói phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.

>>> Tham khảo thêm tại đây: Dịch vụ massage cổ truyền tại AN’s Spa