HƯỚNG DẪN MASSAGE THƯ GIÃN TẠI NHÀ

Hướng dẫn massage thư giãn tại nhà

Massage thư giãn là phương pháp trị liệu cơ thể an toàn nhằm giảm bớt tình trạng căng thẳng và phục hồi, tái tạo cơ thể sau những thời gian học tập, làm việc. Nhằm để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho các liệu trình, nhiều người đã và đang tìm hiểu, học cách massage ngay tại nhà để nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình. Hôm nay AN’s Spa sẽ hướng dẫn cho bạn một số thao tác đơn giản nhằm giúp bạn chăm sóc bản thân và những người thân, bạn bè để cùng nhau sống khỏe sống vui.

LỢI ÍCH MASSAGE THƯ GIÃN

Hướng dẫn massage thư giãn tại nhà

Giảm căng thẳng và lo lắng 

Massage giúp các cơ bắp và giải phóng các hormone căng thẳng nhằm cải thiện tâm trạng, giảm lo lắng và cải thiện giấc ngủ.

Cải thiện lưu thông máu

Massage giúp cải thiện lưu thông máu bằng cách giãn mạch máu và tăng cường tuần hoàn nhằm giảm đau, cải thiện miễn dịch và tăng cường năng lượng.

Giảm đau

 Massage có thể giúp giảm đau bằng cách thư giãn cơ bắp và giảm viêm nhằm giảm đau do căng thẳng, đau lưng, đau cổ vai gáy.

Tăng cường hệ miễn dịch 

Massage có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch bằng cách tăng cường lưu thông máu và giảm căng thẳng. Điều này có thể giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Massage giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách thư giãn cơ bắp và giảm căng thẳng nhằm giúp bạn ngủ ngon và tỉnh táo hơn.

>>> Xem thêm: Massage trị liệu – 6 công dụng đáng kinh ngạc với sức khỏe

CÁCH MASSAGE THƯ GIÃN TẠI NHÀ

Dưới đây là một số bước để thực hiện massage tại nhà:

Chuẩn bị

Cần lựa chọn không gian thư giãn với những ánh sáng dịu nhẹ, thoáng mát và nhiệt độ thoải mái cùng âm nhạc nhẹ nhàng, vu vương. Sau đó, làm ấm cơ thể bằng cách tắm hoặc cho một vài giọt dầu.

Hướng dẫn massage thư giãn tại nhà
Dầu thoa lúc massage

Bắt đầu massage thư giãn 

Bắt đầu, massage các vùng cơ lớn. Chẳng hạn như vai, lưng và chân và sử dụng các động tác xoa bóp, vuốt ve và nhào nặn nhẹ nhàng nhằm tập trung vào toàn cơ thể, giúp làm nóng và tạo cảm giác thoải mái.

Tiếp theo, sử dụng toàn bộ áp lực bàn tay để thực hiện các động tác massage. Với thao tác hai bàn tay song song và vuốt xuôi chiều các cơ theo hướng lên trên giúp ngăn chặn tình trạng nhăn và xệ da. 

Hướng dẫn massage thư giãn tại nhà
Áp lực đôi bàn tay

Khi thực hiện, hai bàn tay song song và vuốt xuôi chiều các cơ theo hướng lên trên. Điều này giúp ngăn chặn vấn đề nhăn và xệ da. 

Kết thúc massage thư giãn

Theo liệu trình thì massage trong khoảng từ 10 – 15 phút giúp cải thiện khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể.

Hướng dẫn massage thư giãn tại nhà
Massage trong 10-15 phút

Kết thúc massage bằng cách massage nhẹ nhàng các vùng da đầu, mặt, cổ và thư giãn trong vài phút để cảm nhận tác dụng của massage.

Để có trải nghiệm massage thư giãn nhất, hãy dành thời gian để thư giãn và tận hưởng quá trình này. Hãy hít thở sâu và tập trung vào cảm giác của các động tác massage.

Qua bài viết trên, AN’s Spa tin rằng với cách hướng dẫn massage tại nhà mà AN’s đã hướng dẫn sẽ mang lại những hiệu quả và trải nghiệm tuyệt vời sau lần đầu tiên.